top of page
รูปภาพนักเขียนGolf Thananthorn

10 เมืองท่องเที่ยวกับการเดินทาง ที่ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวเองได้


Forbes Advisor ดำเนินการสำรวจจาก 60 เมืองใหญ่ทั่วโลก โดยให้คะแนนตามความระดับเสี่ยงตั้งแต่ 0-100 คะแนน ซึ่งเกณฑ์ในการในการชี้วัดมี 7 ประการ ได้แก่

·         ความปลอดภัยในการเดินทาง คิดเป็นสัดส่วนคะแนน 20%

·         ความเสี่ยงในการก่ออาชญากรรม 17%

·         ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยส่วนบุคคล 17%

·         ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางสุขภาพ 17%

·         ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐาน 10%

·         ความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติ 10%

·         ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางดิจิทัล 9%


ได้จัดอันดับ 10 ประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลกไว้ ดังนี้


1.  สิงคโปร์ ระดับความเสี่ยง 0.00 คะแนน

สิงคโปร์ เมืองขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย สวนที่สวยงามเรียงรายในเมือง แหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารมากมาย เพลิดเพลินไปกับการสำรวจเมืองด้วยการเดินเท้า เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และลิ้มลองอาหารท้องถิ่น ด้วยกฎหมายที่เข้มงวดของประเทศสิงคโปร์นี้ สามารถท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยใดๆ




2. โตเกียว – ญี่ปุ่น ระดับความเสี่ยง 10.72 คะแนน

ญี่ปุ่นเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้หญิงที่อยากเดินทางคนเดียว โตเกียวเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่นำเอาวัฒนธรรมดั้งเดิม กับความร่วมสมัยมาผสมผสานกันได้แบบลงตัว รวมถึงร้านอาหารที่มีชื่อเสียง การเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆก็สะดวกสบาย ปลอดภัย ด้วยคนท้องถิ่นที่เป็นมิตรและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รับรองว่าคุณจะประทับใจแน่นอน



3.   โตรอนโต – แคนาดา ระดับความเสี่ยง 13.60 คะแนน

เมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดในแคนาดา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ มีสถานที่สวยๆ งามๆ น่าเที่ยวหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกไนแองการาที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ, ซีเอ็นทาวเวอร์ หอคอยที่สูงที่สุดในโตรอนโต เมื่อขึ้นไปชมจะสามารถมองเห็นเมืองได้จากทุกมุมมอง, พิพิธภัณฑ์โรยัลออนตาริโอ หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ชั้นนำที่มีการจัดแสดงนิทรรศการสำคัญจากทั่วโลก หรือคาซาโลมา คฤหาสน์และสวนสวยสไตล์โกธิคบนยอดเขา ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์และบ้านประวัติศาสตร์ให้คนทั่วไปได้เข้าชม มีลักษณะเป็นปราสาทที่ตกแต่งภายในแบบคลาสสิก


4.   ซิดนีย์ – ออสเตรเลีย ระดับความเสี่ยง 22.28 คะแนน

เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในออสเตรเลีย เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งด้านสถาปัตยกรรม ชายหาด และตลาดชุมชน โดยสถานที่โดดเด่นเชิญชวนให้ต้องไปเยือนนั้น มีตั้งแต่โอเปร่าเฮ้าส์ ซึ่งสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแห่งศตวรรษที่ 20 ได้รับเลือกเป็นมรดกโลก เมื่อปี ค.ศ.2007 จากองค์การยูเนสโก, ฮาร์เบอร์บริดจ์ สะพานโครงสร้างเหล็กขนาดมหึมา ที่ใช้เป็นโลเกชันจุดพลุฉลองศักราชใหม่ในทุกปี จนเป็นภาพจดจำของชาวโลก เวลาพูดถึงซิดนีย์ คนจึงมักนึกถึงที่นี่เป็นที่แรก จนถึงควีนวิกตอเรีย บิลดิ้ง สถาปัตยกรรมในยุคปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งงดงามเปรียบประดุจมงกุฎประดับอัญมณีล้ำค่าของเมืองนี้ และมหาวิหารเซนต์แมรี ที่ใหญ่ที่สุดในซิดนีย์และสูงที่สุดในออสเตรเลีย ซึ่งเลอค่าด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิค  



5.   ซูริค – สวิตเซอร์แลนด์ ระดับความเสี่ยง 22.97 คะแนน

มากันที่ฝั่งยุโรปกันบ้าง ความงดงามของสถาปัตยกรรมในเมืองซูริกจะทำให้คุณหลงใหล ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายสามารถเดินทางไปชมวิถีชีวิตของชาวบ้านได้ มีเรื่องราวและประเพณีที่น่าสนใจมากมาย อย่าลืมไปลองทานอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยที่จะทำให้คุณประทับใจ นอกจากนี้ยังเดินเล่นหรือขี่จักรยานเพื่อชมความงดงามของธรรมชาติได้อย่างสะดวกสบาย



6.  โคเปนเฮเกน – เดนมาร์ก ระดับความเสี่ยง 23.65 คะแนน

ถือเป็นหนึ่งเมืองในฝันของนักเดินทางมาแต่ไหนแต่ไร โดยสถานที่สำคัญของเมืองนี้ที่พลาดชมไม่ได้มีหลายแห่ง เช่น พระราชวังอมาเลียนบอร์ก-พระราชวังฤดูหนาวของราชวงศ์เดนมาร์ก สร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 18 โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ร็อกโคโค และยังเป็นที่ตั้งของพระบรมรูปทรงม้าที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย, ศาลาว่าการเมืองโคเปนเฮเกน อาคารเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ที่มีความงดงามและมีหอคอยสูงถึง 105.6 เมตร ตั้งตระหง่านขึ้นไปยังท้องฟ้า, โบสถ์เฟรเดอริกหรือโบสถ์หินอ่อนทรงโดมสีเขียว ที่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบร็อกโคโคเช่นกัน มีจุดเด่นที่การใช้หินอ่อนเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง 



7.  โซล – เกาหลีใต้ ระดับความเสี่ยง 25.00 คะแนน

ถ้าเคยไปเยือนโซล ประเทศเกาหลีใต้ คุณน่าจะเคยได้สัมผัสทางเท้าที่มีคุณภาพ และการข้ามถนนที่แสนสะดวกสบาย แถมยิ่งนานวัน ระบบการสัญจรของเมืองก็ยิ่งพัฒนาขึ้น


จุดแข็งของเมืองคือการยอมรับในการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้เมืองพัฒนาขึ้น เราจึงได้เห็นการออกแบบสภาพแวดล้อมที่ทำให้พระราชวังเก่าอยู่ร่วมกับอาคารสำนักงานสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน หรือกระทั่งอาคารล้ำสมัยท่ามกลางทงแดมุน ย่านช็อปปิ้งท้องถิ่น  อย่าง Dongdaemun Design Plaza ศูนย์กลางงานดีไซน์ที่ออกแบบโดย Zaha Hadid จนกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของงานออกแบบในระดับโลก สร้างแรงบันดาลใจให้กับทั้งคนในท้องถิ่นเอง และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าใจบริบทของโซลกับงานดีไซน์ได้มากขึ้น



8.  โอซาก้า – ญี่ปุ่น ระดับความเสี่ยง 25.22 คะแนน

โอซาก้า เมืองที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา และเสน่ห์อันหลากหลายรอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ที่โอซาก้าแห่งนี้มีสมญานามว่าเป็น ครัวของชาติ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการค้าข้าวของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ จึงรับประกันได้เลยว่า โอซาก้า จะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอาหารแสนอร่อย และเป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมสุดน่าสนใจอย่างแน่นอน ค้นพบอาหารรสเลิศ เปิดประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น ไปกับที่เที่ยวสุดหลากหลาย



9.       เมลเบิร์น – ออสเตรเลีย ระดับความเสี่ยง 26.17 คะแนน

เมลเบิร์นเมืองที่ไม่ใช่แค่น่าอยู่ แต่ยังเป็นเมืองที่น่าเที่ยวสุดๆ มีทุกอย่างที่ต้องการ ความเมือง ความธรรมชาติ ภูเขา ทะเล แม่น้ำ สัตว์ต่างๆ เดินทางง่าย สะดวกสบาย เวลาขับรถหรือนั่งรถผ่านเห็นสัตว์ตามข้างทางอยู่ตามธรรมชาติเต็มไปหมด ยิ่งถ้าได้เดินทางในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ยิ่งสวยเข้าไปอีก


10.  อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ระดับความเสี่ยง 29.07 คะแนน

เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์-แดนดอกไม้และคูคลอง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำอัมสเติล ที่นี่อากาศสดชื่น เหมาะกับการเดินเล่นเพลินๆ นั่งเรือชิลๆ หรือไม่ก็ปั่นจักรยานสโลว์ไลฟ์ชมเมือง โดยสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์จะอยู่ที่จัตุรัสดัมสแควร์ ศูนย์กลางของเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยแลนด์มาร์กสำคัญๆ หลายแห่ง, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอัมสเตอร์ดัม ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และงดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างโกธิคกับเรอเนสซองส์, พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ ซึ่งจัดแสดงผลงานของวินเซนต์ แวนโก๊ะ ศิลปินก้องโลกที่ไม่มีใครไม่รู้จัก, หมู่บ้านกังหันลมโบราณ แล้วก็ตลาดขายดอกไม้ลอยน้ำ ที่มีดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกไม่หวาดไหว   



ด้าน กรุงเทพมหานคร ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 30 ซึ่งอยู่ตรงกลางพอดี โดยดัชนีความเสี่ยงของไทยที่อยู่ระดับ 53.34 คะแนน

 

สำหรับ 10 อันดับ เมืองที่เสี่ยงอันตรายที่สุดในโลก ได้แก่

1.       การากัส – เวเนซุเอลา ระดับความเสี่ยง 100.00 คะแนน

2.       การาจี – ปากีสถาน ระดับความเสี่ยง 93.12 คะแนน

3.       ย่างกุ้ง – เมียนมา ระดับความเสี่ยง 91.67 คะแนน

4.       ลากอส – ไนจีเรีย ระดับความเสี่ยง 91.54 คะแนน

5.       มะนิลา – ฟิลิปปินส์ ระดับความเสี่ยง 91.49 คะแนน

6.       ธากา – บังกลาเทศ ระดับความเสี่ยง 89.50 คะแนน

7.       โบโกตา – โคลอมเบีย ระดับความเสี่ยง 86.70 คะแนน

8.       ไคโร – อียิปต์ ระดับความเสี่ยง 83.44 คะแนน

9.       เม็กซิโกซิตี – เม็กซิโก ระดับความเสี่ยง 82.43 คะแนน

10.   กีโต – เอกวาดอร์ ระดับความเสี่ยง 82.02 คะแนน



เลือกสถานที่เดินทางได้แล้ว ก็อย่าลืมเลือกกระเป๋าเดินทางดีๆ เบาๆ ให้เหมาะสมกับทริปด้วยนะ กดเบาๆตรงนี้ เลือกสินค้าได้เลยค่ะ



Комментарии


bottom of page